บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ชุดสารอินทรีย์คุมไข่เพลี้ยและกำจัดแมลง


การกำจัดเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลที่ได้ผลปลอดภัย ไม่มีสารอันตรายต่อผู้ใช้และต้นข้าว โดยใช้วิธีการเชิงวิชาการในการแก้ปัญหาเมื่อมีเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลระบาดแล้วในนาข้าว ใช้วิธี ฆ่า คุมไข่ และป้องกันการดูดกินน้ำเลี้ยงจากแมลง และเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล ยังมีผลป้องกัน หนอนกอ หนอนห่อใบ แมลงชนิดต่าง ๆ ในนาข้าว ได้แก่ แมลงบั่ว เพลี้ยไฟ ไรแดง หรือเชื้อราชนิดต่าง ๆ ทำให้เกิดโรคจู่ในต้นข้าวที่เกิดจากเชื้อไวรัสชนิดที่มีเพี้ยกระโดดสีน้ำตาลเป็นพาหะ

1 ฆ่า ด้วยหัวเชื้อจุลินทรีย์ ตระกูลเชื้อราบูวาเรีย และ เมตตาไรเซี่ยม ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วไป ผลการนำบูวาเรียไปฉีดพ่นบริเวณที่มีตัวแมลงระบาดทำให้แมลงค่อย ๆป่วยตายเพื่อลดจำนวนลง โดยการฉีดพ่นอย่างต่อเนื่องทุก ๆ  7 วัน จนควบคุมการระบาดได้
2 คุมไข่ ด้วยสารอินทรีย์ปลอดสารพิษ ดับเบิ๊ลอี เป็นสารอิทรีย์สกัดเข้มข้น ใช้แทนสารจับใบ และคุมไข่ของเพลี้ยกระโดด ตัดวงจรการขยายพันธุ์ในการฟักตัวที่เกิดจากไข่จำนวนมาก ทำให้ปริมาณการระบาดของเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลลดลงอย่างรวดเร็ว
3.ป้องกันการดูดกินน้ำเลี้ยงโดยการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับต้นข้าว ด้วยสารอินทรีย์สังเคราะห์ไรซ์โกลด์ ทำให้เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลตัวอ่อนและตัวแก่ที่หลงเหลือหลุดรอดจากการฉีดพ่นบูวาเรีย ไม่สามารถดูดน้ำเลี้ยงกับต้นข้าวได้โดยง่าย และยังมีส่วนผสมคาร์บอน ที่ช่วยขับไล่แมลงเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลได้ ทำให้ลดปริมาณการแพร่ระบาดลง ไม่มีการผสมพันธุ์และทำการขยายพันธุ์ได้อีก
4.ฟื้นฟู ควรให้ธาตุอาหารแก่ต้นข้าวที่สามารถดูดซับไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ปุ๋ยเอ็นฟังก์ชั่น เป็นธาตุอาหารสกัดเข้มข้น นาโน อะตอมมิค ต้นข้าวสามารถดูดซึมไปใช้ได้ในทันทีหลังจากกาฉีดพ่น ฟื้นฟูต้นข้าวทำให้ฟื้นตัวเร็ว และเสริมสร้างความต้านทานโรคให้แก่ต้นข้าวที่เกิดจากไวรัสที่เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลเป็นพาหะ

สอบถาม/สั่งซื้อ รชดา ธรรมารมณ์ โทร.089-1060641
email:rozy_aibiz@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น